Kế hoạch Triển khai thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 07/10/2023 của UBND tỉnh Sơn La
Lượt xem: 24

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

THỊ TRẤN THUẬN CHÂU

 

Số:       /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thuận Châu, ngày 23 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND

ngày 07/10/2023 của UBND tỉnh Sơn La

 

Căn cứ Quyết định số 922/QĐ-BTTTT ngày 20/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia”;

Thực hiện Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 18/10/2023 của UBND huyện Thuận Châu về nâng cao Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Sơn La. Ủy ban nhân dân thị trấn xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, nâng cao Chỉ số DTI trên địa bàn thị trấn một cách bền vững; tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như Chỉ số DTI; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn trong việc cải thiện kết quả và thứ bậc xếp hạng Chỉ số DTI của tỉnh, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh, của huyện theo tinh thần Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Phân công nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn phối hợp thực hiện hiệu quả các chỉ số chính, chỉ số thành phần của DTI cấp tỉnh theo Bộ Chỉ số Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

2. Yêu cầu

- Các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn tăng cường công tác phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời liên quan đến chuyển đổi số; bố trí nguồn lực hợp lý, xác định những công việc cấp bách, thiết yếu để tập trung ưu tiên thực hiện trước; quan tâm đến cán bộ, hội viên trong tổ công nghệ số; xác định việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng góp phần trong việc nâng cao Chỉ số DTI của tỉnh.

- Các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Tập trung, quyết liệt triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết số 16-NQ/HU ngày 10/6/2022 về chuyển đổi số huyện Thuận Châu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch chuyển đổi số hằng năm của huyện và các văn bản có liên quan.

2. Tập trung triển khai, hoàn thành các nội dung được giao tại Quyết định số 4268/QĐ-UBND ngày 19/9/2023 của UBND huyện về giao nhiệm vụ thực hiện Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Thuận Châu đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao.

3. Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về: Nhận thức số, Thể chế số, Hạ tầng số, Nhân lực số, An toàn thông tin mạng, Hoạt động chính quyền số, Hoạt động kinh tế số, Hoạt động xã hội số và triển khai Đô thị thông minh. (Chi tiết tại Phụ lục I kèm theo)

III. PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH THEO DÕI, ĐÁNH GIÁ

(Chi tiết tại Phụ lục II kèm theo)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn.

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng, chỉ đạo, đề ra biện pháp cụ thể để nâng cao các chỉ số được giao phụ trách.

- Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu được giao, cung cấp đầy đủ số liệu (bao gồm các văn bản, tài liệu kiểm chứng phù hợp) liên quan tới các Chỉ số thành phần được giao tại Phụ lục II của Kế hoạch này, định kỳ hằng năm (trước ngày  20/11) gửi UBND thị trấn (qua CC Văn hóa TT&DL) để tổng hợp, báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân về mục tiêu và các Chỉ số chính/Chỉ số thành phần được giao phụ trách.

- Các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu, đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ phối hợp có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do đơn vị phụ trách yêu cầu phối hợp và thực hiện chế độ báo cáo (khi có yêu cầu từ cơ quan, đơn vị phụ trách). Chịu trách nhiệm trước đơn vị phụ trách về mục tiêu, Chỉ số thành phần được giao phối hợp.

2. CC Văn hóa TT&DL: Chủ trì, đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu được giao, định kỳ hàng năm (trước ngày 30/11) báo cáo Phòng Văn hoá thông tin huyện, Ủy ban nhân dân huyện.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 07/10/2023 của UBND tỉnh Sơn La của UBND thị trấn Thuận Châu. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, 10 tiểu khu trên địa bàn thị trấn quan tâm triển khai thực hiện.

Nơi nhận:

- UBND huyện;

 - Phòng VHTT huyện;

- TT Đảng ủy thị trấn; (b/c)

- TT HĐND, UBND, UBMTTQVN thị trấn;

- Các ban, ngành, đoàn thể;

- 10 tiểu khu;

- Lưu: VT, Quỳnh VH.

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Vũ Xuân Hồng


Tác giả: Quỳnh VH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập